Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Sùi Mào Gà




Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không là câu hỏi được nhiều người băn khoăn trước khi quyết định lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà. Mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm riêng. Bài viết sau đây xin đề cập.

1. Đốt sùi mào gà bằng phương pháp nào?

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn, đường máu, mẹ sang con, hay tiếp xúc bệnh phẩm,…



Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Khi mắc sùi mào gà người bệnh có biểu hiện thành các mồng gà hay súp lơ nổi cao hơn bề mặt da, không đau, không ngứa, và chạm dễ chảy máu, mọc chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam và nữ giới như bìu, quy đầu, dương vật, âm hộ, môi lớn, môi bé, hay trên mặt, mắt, vòm họng,…
Sùi mào gà dẫn đến nguy hại cho sức khỏe người bệnh: dẫn đến viêm tử cung, cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, thai phụ mắc sùi mào gà sinh con sẽ bị dị tật, nhiễm virus sùi mào gà. Sùi mào gà nổi trên mắt, mặt hay các vùng da bên ngoài khiến người bệnh mất tự tin, trở ngại trong giao tiếp.
Cho nên để tránh những ảnh hưởng của bệnh, người bệnh cần đến Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh để thăm khám và nhận hỗ trợ điều trị. Trong các cách hỗ trợ chữa sùi mào gà thì đốt các nốt sùi được áp dụng phổ biến nhất hiện nay là như sau:
Phương pháp đốt điện: Phương pháp này sử dụng sự đốt nóng của dòng điện cao tần lên các nốt sùi với ưu điểm là hỗ trợ điều trị tức thời, giúp các u nhú rụng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm cách làm này gây ra các đau đớn, khiến các vùng da xung quanh bị tổn thương, chảy máu và vết thương lâu hồi phục.
Phương pháp đốt laser: Đây là một cách đốt sùi mào gà hiệu quả, được áp dụng phổ biến bằng việc sử dụng tia laser để phá hủy một cách chính xác các nốt sùi mào gà mà không làm tổn thương vùng da, khống chế sự phát triển của các virus biểu hiện thành bệnh. Đây là cách đốt sùi mào gà tức thời, nhanh chóng, chính xác với các nốt sùi đơn lẻ chưa liên kết với nhau thành từng mảng. Khi đốt người bệnh không có cảm giác đau, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, khả năng hồi phục vết thương nhanh.
Phương pháp đốt lạnh: Hay còn gọi phương pháp đốt ni tơ lỏng là ứng dụng ni tơ lỏng hay cacbondioxit để làm đông lạnh vùng sùi, các vùng này sẽ tự rụng sau đó trong thời gian ngắn. Phương pháp này khá hiệu quả, thời gian tiến hành nhanh chóng, nhưng quá trình thực hiện lại đau đớn, chảy máu và không hỗ trợ điều trị sùi mào gà tức thời.
Tùy vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân cách làm phù hợp nhất.

2. Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không?

Bệnh sùi mào gà có những biểu hiện khá rõ ràng, người bệnh có thể nhận ra sớm nếu thường quan tâm đến sức khỏe bản thân để thăm khám sớm. Nếu bệnh chữa càng sớm khả năng phục hồi càng cao.
Khi đến thăm khám ở Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh, bệnh nhân được bác sĩ kiểm tra sức khỏe, xem xét mức độ của các tổn thương của các nốt sùi và tiến hành hỗ trợ điều trị phù hợp.
Các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh cho biết: Khi đốt sùi mào gà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp an toàn nhất cho bệnh nhân, tùy vào từng phương pháp mà có thể có sẹo hoặc không. Nếu như đốt bằng laser và đốt lạnh hoàn toàn không để lại sẹo ở những vùng đốt, vết thương được hồi phục nhanh chóng. Còn đối với đốt điện thì có thể để lại sẹo. Nếu nốt sùi nổi trên mặt đốt điện dễ gây thẹo.
Bệnh nhân khi quyết định đốt sùi mào gà đừng quá lo lắng, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh sẽ tư vấn chọn phương pháp an toàn và hiệu quả nhất cho bệnh nhân, với các trang thiết bị đốt sùi mào gà được nhập từ nước ngoài.

3.Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh – điều trị sùi mào gà hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa đã hỗ trợ điều trị, mang lại hiệu quả rõ rệt cho những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà cùng với những ưu thế vượt trội:
  • Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, làm việc tận tâm.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến, đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong suốt quá trình chữa bệnh.
  • Mức chi phí hợp lý, công khai minh bạch theo quy định của Sở y tế.
Mọi thắc mắc hay cần tư vấn khám chữa bệnh, đặt lịch, người dân có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa khoa Hồ Chí Minh theo Websie: https://benhphukhoa24h.com. Thời gian làm việc: từ 08h00 đến 20h00 tất các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết.
Đăng ký trực tuyến


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét